SEO Onpage là gì? Top 15 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage 2023

SEO Onpage là gì? Top 15 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage 2023

SEO Onpage là gì? Làm thế nào để thực hiện SEO hiệu quả khi mà Google luôn thay đổi thuật toán liên tục? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể về SEO Onpage cùng những tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage. Cùng theo bài viết để có thêm nhiều thông tin bổ ích về SEO Onpage.

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là gì?

Tối ưu Onpage là việc tối ưu hóa các thành phần bên trong website để website thân thiện. Mục đích chính là giúp các Search Engine thu thập nội dung của website tốt hơn. Đồng thời, đưa website đứng vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Top 10 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage hiệu quả

Để kế hoạch SEO website nhanh chóng đạt được TOP Google, đòi hỏi bạn cần nắm chi tiết các tiêu chuẩn để tối ưu SEO hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp 10 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage cho website mà đơn vị tối ưu SEO website uy tín – MonaSEO chia sẻ:

Tối ưu Title – Tiêu đề

Tiêu đề trang là yếu tố hàng đầu khi thực hiện SEO Onpage. Mỗi trang, mỗi bài viết đều có tiêu đề riêng của nó. Bao gồm các từ khóa chính cho trang đó, không nên quá ngắn, duy nhất và không trùng lặp. Việc đặt tên thương hiệu ở phía cuối thẻ tiêu đề giúp thương hiệu của bạn xuất hiện nhiều hơn trên mạng Internet. Điều này giúp Google đánh giá và lấy làm tín hiệu tốt để ranking top 1 Google.

Tối ưu thẻ Meta Description

Tối ưu thẻ Meta Description 

Meta Description là phần mô tả ngắn gọn nội dung của bài viết trên website cho Google cũng như người tìm kiếm. Tại mục này, bạn cũng sẽ nhìn thấy từ khóa “SEO Onpage” một lần nữa. Nó sẽ giúp website của bạn hấp dẫn hơn trong mắt người dùng. Lưu ý khi bạn tối ưu mô tả là chỉ nên giới hạn tầm từ 125 đến 160 ký tự.

Tối ưu URL trong SEO Onpage

Công cụ tìm kiếm khuyến khích các trang web có cấu trúc URL thân thiện. Bởi vì nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu nhập được dữ liệu hơn. Những URL ngắn hơn dường như hoạt động tốt hơn trong kết quả công cụ tìm kiếm.

URL chứa những từ khóa mục tiêu sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc SEO Onpage. Chính vì vậy, bạn nên thay có chuỗi URL không rõ nghĩa thành chuỗi URL mô tả đúng nội dung website, chứa đựng từ khóa. Để giúp website của bạn dễ lọt vào top tìm kiếm của Google.

Thẻ Heading 1- Câu tóm tắt bài viết

Thẻ Heading 1 cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tối ưu SEO Onpage. Dưới đây là một số lưu ý khi đặt Heading 1:

  • Heading 1 nên chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm.
  • Hàm chứa được nội dung của bài.
  • Bài viết chỉ nên duy nhất 1 thẻ Heading 1 duy nhất bởi vì nhiều thẻ Heading 1 sẽ làm cho Google bối rối.
  • Heading 1 không nên trùng với Title và URL và nên là từ khóa LSI khác.

Thẻ H2, H3,…H6 – Tiêu đề phụ

Bên cạnh tối ưu thẻ Heading 1, các bạn cần chú trọng việc tối ưu cho Heading 2,3 theo một vài tip dưới đây để Google dễ dàng hiểu hơn về nội dung website:

  • Ngắn gọn và thể hiện rõ được nội dung của đoạn văn mà bạn đang đề cập.
  • Triển khai được nhiều Sub-Heading.
  • Heading chứa một vài từ khóa chính, từ khóa phụ liên quan đến nội dung.

Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa

Việc lặp lại từ khóa chính trong bài viết sẽ giúp Google hiểu được nội dung bài viết. Tuy nhiên, mật độ từ khóa trong bài chỉ nên được giữ trong khoảng 2-5%. Vì nếu lặp lại quá nhiều sẽ khiến trang web bị công cụ tìm kiếm phát là spam đó.

Semantic Keyword

Xác định rõ Semantic Keywords sẽ giúp tạo nên độ chuyên sâu cho content của bạn. Người dùng cũng như Google có thể hiểu được ngữ cảnh hay chủ đề bài viết thông qua Semantic Keywords.

Tối ưu hoá hình ảnh

Bên cạnh nội dung thì hình ảnh cũng là một yếu tố giúp website của bạn ghi điểm với Google. Việc sử dụng hình ảnh trong bài viết sẽ giúp website của bạn trực quan hơn, hấp dẫn hơn. Hình ảnh có tên đầy đủ từ khóa thì hình ảnh đó có thể dễ dàng lên vị trí đầu khi người dùng tìm kiếm ảnh trong Google Image.

TOC (Table of Content – Mục lục)

Việc thiết kế mục lục giúp tối ưu trải nghiệm người dùng tốt hơn. Người dùng thường vào xem mục lục trước khi đi sâu vào nội dung bài viết. Do vậy, mục lục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều hướng giúp người dùng có thể đến phần họ cần xem.

Tối ưu Readability

Kỹ thuật tối ưu hóa Readability trong phương pháp SEO Onpage được nhiều người đánh giá cao. Bởi kỹ thuật này giúp người đọc có thể hiểu được những nội dung trong bài viết. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến 4 yếu tố sau đây:

  • Bounce Rate (tỷ lệ thoát).
  • Dwell on time (thời gian đọc toàn bộ bài viết).
  • Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi).
  • Featured Snippets (đoạn trích nổi bật) – đây là yếu tố quan trọng và rất ít người biết đến nó. Khi mà bạn tối ưu Readability đúng cách thì bài viết cũng như trang web có thể lên top 0.

>> Xem thêm: Thế nào là cấu trúc website chuẩn SEO? Tổng hợp các checklist website 2023

Top 5 tiêu chuẩn kỹ thuật SEO Onpage nâng cao

Bên cạnh những tiêu chuẩn cơ bản thì dưới đây là 5 tiêu chuẩn SEO Onpage nâng cao trong phương pháp SEO hiện đại 2023 cập nhật mới nhất. Cùng khám phá chi tiết bên dưới:

Content unique, chuyên sâu và đáp ứng Search Intent

Content unique là nội dung mang lại nhiều điều độc đáo, mới lạ và không chứa nội dung trùng lặp. Để làm điều này, bạn cần nghiên cứu thật nhiều đề tài để đưa ra nội dung mà đối thủ chưa viết. Những bài viết có độ unique khiến người dùng thích thú đọc hơn.

Ngoài ra, content cũng cần phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm từ phía khách hàng. Việc xác định đúng Search Intent của người dùng sẽ giúp website của bạn có được nhiều traffic hơn. Người dùng có thể xác định được hướng content chủ đạo của website dựa trên intent của khách hàng.

>> Xem thêm: Cách viết bài chuẩn SEO cho website

Featured Snippets

Featured Snippets

Độ chính xác của trang web được công cụ tìm kiếm Google đánh giá thông qua việc so sánh văn bản thông tin với những dữ liệu mà Google đã thu thập từ các trang lớn trên thế giới. Nếu thông tin của trang tương đồng hoặc giống với các dữ liệu của các trang đó Google sẽ hiểu website của bạn đáng tin cậy.

Internal Link và Outbound Link

Một bài viết được tối ưu SEO Onpage cần kết hợp Internal Link và Outbound Link:

  • Internal Link: Điều hướng người dùng và hỗ trợ cho Google thu thập dữ liệu nhanh hơn. Đặc biệt, nó giúp truyền sức mạnh các bài viết với nhau và giúp người dùng có thêm nhiều thông tin liên quan.
  • Outbound link: Giúp Google hiểu được chủ đề của bài viết rõ hơn và xây dựng được mối quan hệ của các website với nhau. Ngoài ra, Outbound link có thể giúp gia tăng độ tin tưởng của Google đối với trang web lên nhiều.

Blockquote

Blockquote

Đây là một thẻ dùng cho việc trích dẫn khi bạn muốn lấy thông tin từ một nguồn khác. Cụ thể như trích dẫn một câu nói nào đó nổi tiếng, dẫn chứng sự thật. Hoặc muốn nhấn mạnh một nội dung nào đó trong bài viết.

Thông thường, phần nội dung trong thẻ Blockquote sẽ được thụt lề và phân tách các nội dung còn lại một cách tự động. Trong các kỹ thuật SEO Onpage, Blockquote mang lại những lợi ích như:

  • Thể hiện sự tôn trọng bản quyền của bạn đối với nội dung từ website mà bạn lấy nội dung.
  • Hỗ trợ website có được vị trí tốt hơn trong ranking top Google.

Tối ưu hình ảnh nâng cao

Ngoài việc tối ưu hình ảnh cơ bản, bạn cũng nên thực hiện một vài cách tối ưu hình ảnh nâng cao. Bởi việc tối ưu hình ảnh đem lại nhiều lợi ích cho website như:

  • Giúp hình ảnh có thể lên Feature & top Google Image.
  • Hỗ trợ cho việc thúc đẩy SEO.
  • Tăng khả năng nhận dạng thương hiệu.

Bạn có thể tối ưu hình ảnh bạn theo một số cách sau đây:

  • Đổi lại tên và resize hình với kích thước chuẩn là 600 – 900.
  • Sử dụng công cụ Geosetter để tối ưu hình ảnh.
  • Thông tin NAP vào phần comment và từ khóa SEO trong thẻ Tag.
  • Có đầy đủ thông tin Author.

Bạn có thể tham khảo website https://khanhhung.academy/, một trang web chuẩn SEO với giao diện đẹp mắt thân thiện người dùng được thiết kế bởi đơn vị hàng đầu về website Mona Media.

Tóm lại, SEO Onpage chính là công cuộc tối ưu các thành phần bên trong trang web giúp trang web thân thiện với thanh công cụ. Từ đó giúp website có cơ hội đứng ở vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm của Google. Hãy luôn đảm bảo các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage cho website của mình.

You may also like...

Popular Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *